Toom Sara Fest – Chợ Tình: Tìm lại chính mình cùng tình yêu và âm nhạc
Đăng ngày 12-01-2021 17:42, Lượt xem: 384

Sở Du lịch vừa cho biết, từ ngày 14/02 đến hết ngày 16/02, tại thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang sẽ diễn ra chương trình "Toom Sara Fest – Chợ Tình" với chủ đề "Tìm lại chính mình cùng tình yêu và âm nhạc". Chương trình được thiết kế với hình thức của một hội chợ xuân theo văn hóa của đồng bào Cơ Tu kết hợp các hoạt động vui chơi giải trí, lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán 2021.

Toom Sara Fest - Chợ Tình là chuỗi các hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, các lễ hội Cơ Tu, các lễ hội âm nhạc…với mong muốn bảo tồn và phát triển văn hóa Cơ Tu thông qua việc kiến tạo niềm tự hào về văn hóa trên cơ sở tạo ra sinh kế cho người dân từ những giá trị truyền thống tốt đẹp của họ. Đến đây, người dân và du khách sẽ được tham gia Lễ dựng cây nêu và múa Tung tung da dá – một trong những điệu múa truyền thông đặc sắc và đầy ý nghĩa của người dân tộc Cơ Tu; Lễ mừng lúa mới; Lễ dạm ngõ – Lễ cưới truyền thống của người dân tộc Cơ Tu …

Xen kẽ giữa hoạt động vui chơi, giải trí tại Chợ tình là các đêm nhạc với mong muốn đưa du khách đến nơi mà họ được sống cho chính mình, cùng hòa quyện trong không khí thơ mộng, lãng mạn giữa đại ngàn, nơi tất cả có thể đón nhận những giá trị vượt thời gian – không gian của văn hóa, âm nhạc, vừa mở rộng lòng đồng cảm, thương yêu giữa người với người, giữa người với thiên nhiên, cây cỏ. Chương trình có sự tham dự trực tiếp của già làng Bh'riu Pố, nghệ nhân - già làng A Lăng Đợi cùng đoàn ca múa nhạc Làng văn hóa Cơ Tu Toom Sara; các ca sĩ Hồ Quang Hiếu, Nam Cường và các ban nhạc Microwave, Hub, On the Radio.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.