UACV xuất lô hàng mẫu đầu tiên sang Hoa Kỳ
Đăng ngày 14-07-2020 17:12, Lượt xem: 8437

“Những sản phẩm trong lô hàng mẫu đầu tiên đã được phía đối tác chấp thuận. Các sản phẩm xuất đi đều đáp ứng các yêu cầu về chất lượng nên được phía đối tác đánh giá khá cao”, Giám đốc điều hành UACV Liviu Lese chia sẻ những phản hồi tích cực về lô hàng đầu tiên của Nhà máy xuất sang thị trường Hoa Kỳ trong những tháng đầu năm 2020.

Chất lượng của lô hàng mẫu đầu tiên được đánh giá cao

Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine do Tập đoàn Universal Alloy Corporation (UAC) của Mỹ đầu tư với tổng số vốn đầu tư 170 triệu USD đã hoàn thành giai đoạn 1. Theo thiết kế, Nhà máy có tổng diện tích 16,7 ha, công suất thiết kế 12.470 tấn hệ mét/năm. Trong đó, giai đoạn 1 được xây dựng trên diện tích 10,9 ha với mặt bằng khu sản xuất là 4,7ha quy hoạch thành các phân khu sản xuất các bộ phận chi tiết dùng trong ngành hàng không vũ trụ, sản xuất nguyên liệu thô và lắp ráp bằng vật liệu hợp kim nhôm.


Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine tại Khu CNC Đà Nẵng do Tập đoàn UAC của Mỹ đầu tư với tổng số vốn 170 triệu USD tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng

Đại diện Công ty TNHH Universal Alloy Corporation Vietnam (UACV) cho biết, Nhà máy được vận hành theo quy trình khép kín, trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị, công nghệ hiện đại, áp dụng nghiêm ngặt các quy định của Hệ thống quản lý an toàn quốc tế. Các sản phẩm được sản xuất tại Khu công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng sẽ được xuất khẩu đi các thị trường Châu Âu, Malaysia và Bắc Mỹ để cung cấp đến các hãng hàng không lớn trên thế giới như Boeing, British Airwway,…

Đến thời điểm hiện tại, UAC Vietnam đã đạt được chứng nhận quản lý chất lượng hàng không AS9100 và hiện đang gia công các linh kiện phức tạp từ hợp kim nhôm, là sản phẩm cuối cùng giao đến cho khách hàng.

Đầu năm 2020, những lô hàng mẫu đầu tiên của Nhà máy đã được xuất sang thị trường Hoa Kỳ. Giám đốc điều hành UACV Liviu Lese cho biết: “Những sản phẩm trong lô hàng mẫu đầu tiên đã được phía đối tác chấp thuận. Các sản phẩm xuất đi đều đáp ứng các yêu cầu về chất lượng nên được phía đối tác đánh giá khá cao”.

Tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất trong giai đoạn 2

Chia sẻ về những khó khăn trong đợt dịch Covid-19, ông Liviu Lese nói: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các chuyên gia kỹ thuật không thể sang Việt Nam để lắp đặt, vận hành các máy móc CNC. Điều này đã phần nào ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất của Công ty”.

“Hiện tại, tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đã tạm ổn, chúng tôi sẽ tăng số lượng máy móc CNC được lắp đặt tại Nhà máy và tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 theo kế hoạch, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 4-2023”, ông Liviu Lese cho biết thêm.


Nhà máy được vận hành theo quy trình khép kín, trang bị hệ thống máy móc, công nghệ hiện đại, áp dụng nghiêm ngặt các quy định của Hệ thống quản lý an toàn quốc tế

Theo đó, trong giai đoạn 2, Nhà máy sẽ mở rộng sản xuất bộ phận chi tiết dùng trong ngành hàng không và sản xuất nguyên liệu thô bằng vật liệu composite. Nhà máy đặt mục tiêu đến năm 2021, giá trị xuất khẩu đạt 25 triệu USD, năm 2022 đạt 82 triệu USD và từ năm 2026 đạt hơn 180 triệu USD.

Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ hoạt động, sản xuất của Nhà máy, Công ty UACV triển khai hoạt động tuyển dụng nhân sự từ các trường đại học trên địa bàn thành phố. Phía Công ty đã hợp tác với Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng và tuyển dụng 95 kỹ sư, trong đó có 68 kỹ sư chuyên ngành cơ khí chế tạo, 14 kỹ sư cơ điện tử và 13 kỹ sư kỹ thuật điện.

“Hiện tại, có hơn 500 công nhân, kỹ sư đang làm việc tại Nhà máy. Chúng tôi đặt mục tiêu ký kết hợp đồng làm việc với khoảng hơn 1.000 nhân sự”, ông Liviu Lese chia sẻ về kế hoạch tuyển dụng lao động của Công ty.

Để hoàn thành mục tiêu đó, trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục kết hợp việc tuyển dụng cũng như triển khai đào tạo kỹ thuật lập trình gia công 5 trục cho một số tân kỹ sư thuộc chuyên ngành cơ khí chế tạo của Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng). Đồng thời, bố trí thực tập cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.


UACV đặt nhà máy sản xuất tại khu CNC Đà Nẵng được xem là tiền đề để thành phố tiếp cận các kỹ thuật, CNC của thế giới

Ông Phạm Trường Sơn – Trưởng ban Ban quản lý Khu CNC và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, Nhà máy Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine được hưởng tất cả các chính sách ưu đãi cao nhất trong khu CNC Đà Nẵng theo Nghị định số 04/2018/NĐ-CP của Chính phủ Quy định về cơ chế, chính sách ưu đãi đối với khu CNC Đà Nẵng. Sự phát triển của UACV sẽ là những đóng góp quan trọng trong tiến trình phát triển của thành phố.

“Ngành sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ của UACV là ngành CNC. Việc UACV đặt nhà máy sản xuất tại khu CNC Đà Nẵng được xem là tiền đề để thành phố tiếp cận các kỹ thuật, CNC của thế giới. Bên cạnh đó, phía UACV kết hợp đào tạo nguồn nhân lực với trường Đại học trên địa bàn thành phố đã góp phần đẩy mạnh việc kết hợp giữa giảng dạy và thực tiễn, mang đến cơ hội tuyển dụng cho các sinh viên”, ông Phạm Trường Sơn chia sẻ.

Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Đà Nẵng Sunshine do Tập đoàn UAC đầu tư là 1 trong 8 dự án đầu tư được thành phố Đà Nẵng trao Giấy chứng nhận đầu tư tại chương trình Tọa đàm mùa xuân 2019.

UAC là nhà sản xuất linh kiện máy bay hàng đầu thế giới cho các công ty hàng không như Boeing, Airbus, Embraer, Bombardier và các chuỗi cung ứng liên quan của họ. UAC thường cung cấp hợp đồng dài hạn cho: Boeing 787, 777, 767 và 737; Airbus từ A350, A330, A320, A220 và ATR; Embraer E195; và máy bay Bombardier CRJ. 100% sản phẩm được sản xuất tại Khu CNC Đà Nẵng sẽ xuất khẩu sang các thị trường hàng không vũ trụ trên thế giới.

THANH THẢO - THẾ VINH - MAI QUANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT
You do not have the roles required to access this portlet.