Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2018 mang thông điệp “Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng”
Đăng ngày 08-08-2018 02:35, Lượt xem: 812

Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2018 – Manulife Danang International Marathon 2018 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 11 và 12-8-2018, với 5 nội dung bao gồm 1km dành cho trẻ em dưới 10 tuổi, 5km, 10km, 21 km và 42km. Đây là thông tin từ buổi họp báo giới thiệu cuộc thi được tổ chức vào chiều 7-8.

Họp báo giưới thiệu Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2018

Đây là lần thứ 6 Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng được tổ chức, với sự chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng và hướng dẫn của Sở Văn hoá và Thể thao thành phố, tài trợ chính bởi Manulife và do Pulse Active thực hiện. Theo ban tổ chức, cuộc thi năm nay đã nhận được số lượng đăng ký ở các cự ly 42km/21km/10km ấn tượng so với 5 năm tổ chức vừa qua. Trong đó, số lượng người Việt Nam và người nước ngoài đăng ký không có sự khác biệt quá rõ rệt cho thấy sự phát triển chạy bộ ở Việt Nam đang diễn ra rất nhanh và bắt kịp xu hướng chạy bộ của thế giới. Đồng thời, số lượng tham dự của các vận động viên nước ngoài tăng đáng kể ở cự ly 21km chủ yếu từ các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Hongkong, Đài Loan và Nhật Bản. Cự ly 5km thu hút nhiều doanh nghiệp địa phương hơn với hình thức đăng ký nhóm. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 900 vận động viên đăng ký tham dự cự ly 42km, hơn 1.700 vận động viên tham dự cự ly 21km, hơn 1.000 vận động viên tham dự cự ly 10km, 3.400 vận động viên tham dự cự ly 5km và hơn 200 vận động viên nhí tham dự hoạt động chạy vui 1km - Ronny Dash Gong Cha.

Áo cho người chiến thắng và huy chương cho người hoàn thành cự ly 21km

Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng được đánh giá là một trong những cuộc thi sở hữu đường chạy đẹp nhất Đông Nam Á. Đối với các vận động viên chạy bộ, cuộc thi chính là cơ hội để trải nghiệm thành phố Đà Nẵng với góc nhìn hoàn toàn mới. Dọc theo lộ trình đường chạy 21km và 42km, lần lượt đi qua những cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng như cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng, cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước, đường chạy là sự hài hoà giữa thiên nhiên và vẻ đẹp hiện đại của thành phố, giữa sông và biển mà ít đường chạy Marathon nào trên Thế giới có được.

Đặc biệt, với thông điệp “Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng”, Manulife Danang International Marathon 2018 mang 2 mục tiêu lớn: lan truyền hình ảnh sôi động và hiện đại của thành phố Đà Nẵng, và duy trì lối sống lành mạnh thông qua chạy bộ. Cuộc thi đã kêu gọi thành công số tiền 10.000 USD và hơn 37 triệu đồng dành cho hoạt động từ thiện, từ sự đóng góp của các vận động viên tham dự.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, nhận định, Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng mang rất nhiều ý nghĩa, không chỉ đối với phong trào thể thao của thành phố Đà Nẵng, mà còn được biết đến rộng rãi trong và ngoài nước, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của các vận động viên đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Ông Nguyễn Trọng Thao tin tưởng rằng, với tiềm năng phát triển hiện tại, thu hút hơn 7.000 vận động viên đến từ 52 quốc gia và vùng lãnh thổ, cuộc thi sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa phong trào chạy bộ, cổ vũ lối sống lành mạnh cho người dân nói riêng, đồng thời xây dựng hình ảnh thành phố Đà Nẵng năng động, hội nhập trong mắt bạn bè quốc tế.

NGÔ HUYỀN

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác