Thủ tục hành chính
Đăng ngày 19-06-2017 14:26, Lượt xem: 292

Về một số thủ tục hành chính 
Đơn vị xử lý
: Sở Kế hoạch và Đầu tư.
 

Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời:
Về giải thể và tạm ngừng:
- Kể từ ngày 01/01/2016 đến nay, các thủ tục hành chính công trong lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp đã được quy định và công bố công khai trong Bộ Thủ tục hành chính của Sở Kế hoạch và Đầu tư (niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận & trả kết quả và đăng tải công khai trên website của Sở Kế hoạch và Đầu tư). Các biểu mẫu do Phòng Đăng ký Kinh doanh cung cấp cho doanh nghiệp theo đúng quy định tại Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT và để thuận tiên cho doanh nghiệp, Lãnh đạo Phòng đã chú thích thêm về thành phần hồ sơ đính kèm cũng như những nội dung doanh nghiệp cần lưu ý (đóng dấu đã kiểm soát theo quy trình ISO) hạn chế trường hợp cán bộ công chức trong đơn vị thực hiện không đúng quy trình và thủ tục theo quy định của pháp luật hiện;
- Quy trình giải thể doanh nghiệp và tạm ngừng kinh doanh đều phối hợp với Cơ quan quản lý thuế địa phương (Cục Thuế thành phố hoặc Chi Cục Thuế các quận/huyện) thông qua phần mềm giữa hai đơn vị. Tuy nhiên trong quá trình thao tác trên hệ thống vẫn phát sinh một số lỗi kỹ thuật nên phát sinh thời gian xử lý. Do đó, trong thời gian đến sẽ cố gắng phối hợp tốt hơn với cơ quan thuế.
Phối hợp với Cơ quan thuế về chuyển nhượng vốn và chuyển địa điểm kinh doanh: 
Phòng Đăng ký kinh doanh ghi nhận kiến nghị của doanh nghiệp, sau khi làm việc trực tiếp với Cục Thuế thành phố về quy trình phối hợp và sẽ ban hành tờ rơi hướng dẫn trình tự, thủ tục và quy trình cụ thể hướng dẫn.
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác