Gấp rút hoàn thành mọi công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
Đăng ngày 10-08-2017 15:17, Lượt xem: 1844

Ngày 10-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan nhằm rà soát công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao (TLCC) APEC 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6 đến 11-11.

Trung tâm Hành chính thành phố dự kiến sẽ được cải tạo làm địa điểm tiếp xúc song phương của Lãnh đạo Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Công Tiến, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố cho biết, từ ngày 21 đến 29-7, thành phố đã chủ động phối hợp đón tiếp chu đáo các đoàn kiểm tra, khảo sát của Ban Thư ký, các Tiểu ban thuộc Ủy ban Quốc gia (UBQG) APEC 2017 và đoàn tiền trạm đợt 1 của 20 nền kinh tế thành viên APEC. Nhìn chung, các đoàn đánh giá cao sự chuẩn bị về cơ sở vật chất của thành phố Đà Nẵng, nhất là Trung tâm Báo chí. Các nền kinh tế chủ yếu quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh tại các khách sạn lưu trú của lãnh đạo cấp cao, thủ tục xuất nhập cảnh cho đại biểu tham dự, công tác an ninh, bảo vệ máy bay, các vấn đề về lễ tân, phiên dịch, hoạt động của phóng viên báo chí, tiếp xúc song phương giữa các nền kinh tế và với lãnh đạo Việt Nam... 

Công tác vệ sinh môi trường cũng đã được các đơn vị liên quan triển khai thực hiện; tuy nhiên, tình trạng hàng quán, các lô đất trống chưa được dọn dẹp sạch sẽ, cảnh quan đô thị vẫn còn nhiều nơi chưa chỉnh trang gọn gàng, sạch đẹp.

Trên cơ sở tổng hợp báo cáo của các đơn vị liên quan tại cuộc họp và căn cứ vào danh mục các nhiệm vụ được Trung ương phân công cho Đà Nẵng trong tổ chức TLCC APEC 2017, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị để kịp chuẩn bị phục vụ các đợt kiểm tra, khảo sát sắp đến của UBQG và các đoàn tiền trạm.

Theo đó, Văn phòng UBND thành phố chủ trì, phối hợp Sở Ngoại vụ, Sở Xây dựng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đảm bảo chất lượng, hoàn thiện các công trình xã hội hóa phục vụ TLCC, bao gồm cải tạo khách sạn InterContinental, Trung tâm Hội nghị Ariyana, Khách sạn Sheraton, và chỉnh trang Khách sạn Furama; phối hợp triển khai các phương án cải tạo chỉnh trang, nâng cấp, thay mới thiết bị (nếu cần) tại các phòng họp, hội nghị của Trung tâm Hành chính thành phố làm địa điểm tiếp xúc song phương của Lãnh đạo Việt Nam.

Đối với hạng mục Công viên APEC, Sở Xây dựng phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo các đơn vị trồng thêm cây xanh, hoàn thiện hạ tầng, hệ thống thảm cỏ, điện, nước; thi công và lắp đặt logo APEC Việt Nam 2017; chế tác tượng của Việt Nam; đồng thời hoàn thiện phương án bố trí và lắp đặt tượng của các nền kinh tế tại Công viên.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng các công trình tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, bao gồm dự án nhà ga khách VIP tại khu vực nhà ga quốc tế, dự án cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay trước nhà ga quốc tế và dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc, hoàn thành thi công trước 30-9 để kịp phục vụ đợt sơ duyệt của UBQG.

Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công tác đảm bảo an ninh, toàn cho TLCC APEC, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tập trung triển khai kế hoạch cụ thể nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ATGT; tăng cường đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, không để bị động, bất ngờ về an ninh, trật tự trên địa bàn; trong đó đặc biệt lưu ý lên phương án đảm bảo an ninh tuyệt đối cho khu vực Khách sạn InterContinental và kiểm soát toàn bộ con người, phương tiện (trên không và mặt đất) ra vào Bán đảo Sơn Trà trong suốt thời gian tổ chức TLCC. Bên cạnh đó, phối hợp các đơn vị xây dựng các phương án ứng phó và làm đầu mối tổng hợp danh sách lãnh đạo, cán bộ tham gia, xử lý khi có tình huống khẩn cấp (cháy nổ, tai nạn thân thể, dịch bệnh, phòng chống thiên tai…); phối hợp Sở GTVT lên phương án tổ chức giao thông, phân luồng – tuyến và tạm cấm một số tuyến đường; đồng thời, Sở GD&ĐT lên phương án cho học sinh nghỉ học (nếu cần) trong thời gian tổng duyệt và diễn ra TLCC.

Sở TT&TT, Sở Công Thương, Sở Xây dựng phối hợp các đơn vị đẩy nhanh tiến độ đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng thông tin, nguồn cung cấp điện, cấp nước phục vụ TLCC. Sở Y tế chủ trì, phối hợp Tiểu ban An ninh và Y tế của UBQG thực hiện công tác đảm bảo y tế, đặc biệt là y tế dự phòng. Chuẩn bị cơ sở vật chất y tế tại Đà Nẵng, xây dựng các phương án sơ cấp cứu, ứng phó trường hợp khẩn cấp, bao gồm phương án di chuyển bệnh nhân lên tuyến Trung ương.

Nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và trật tự đô thị trên địa bàn thành phố phục vụ sự kiện quan trọng này, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn cũng yêu cầu, mọi công tác chỉnh trang đường phố, nhất là các trục đường chính và các trục đường diễn ra các sự kiện của TLCC phải được hoàn thành trước ngày 30-9. Cùng với đó, UBND các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu chỉ đạo các đơn vị liên quan, đặc biệt là lực lượng quy tắc tăng cường ra quân giám sát đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn; khẩn trương triển khai thực hiện việc dọn dẹp vệ sinh, trồng cỏ, rào tôn tại các khu đất trống; xóa bỏ các quảng cáo rao vặt, xử lý các trường hợp phát tờ rơi không đúng quy định; yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn có trách nhiệm thường xuyên dọn dẹp đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực mặt tiền kinh doanh; đồng thời tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm, sử dụng vỉa hè không đúng quy định.

Sở TN&MT, Sở Xây dựng phối hợp UBND các quận, huyện, Công ty CP Môi trường đô thị, Công ty Công viên-Cây xanh Đà Nẵng thường xuyên dọn dẹp vỉa hè, đường phố, tăng cường công tác vệ sinh môi trường, lắp đặt nhà vệ sinh công cộng, cắt tỉa cây cối, đầu tư trang trí cây xanh, hoa, thảm cỏ, che bạt/tôn các công trình xây dựng đang thi công, các khu đất trống chưa xây dựng trên các tuyến đường trọng điểm từ Sân bay Quốc tế Đà Nẵng về các cụm khách sạn có Lãnh đạo Cấp cao APEC lưu trú và từ các khách sạn đến các địa điểm tổ chức TLCC, tạo cảnh quan sạch đẹp cho thành phố trong thời gian từ cuối tháng 9 đến hết TLCC.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác