Đoàn tiền trạm 20 nền kinh tế thành viên khảo sát công tác chuẩn bị Tuần lễ cấp cao APEC 2017
Đăng ngày 01-08-2017 15:38, Lượt xem: 1756

Trong 2 ngày 27 và 28-7, gần 300 đại diện của 20 nền kinh tế thành viên APEC (trừ Việt Nam) và các tổ chức quan sát viên của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) đã đến Đà Nẵng và tham dự chương trình tiền trạm lần thứ nhất nhằm tìm hiểu thông tin về công tác chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao - sự kiện quan trọng nhất của Năm APEC 2017- sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6 đến 11-11.

Đại diện các nền kinh tế thành viên và quan sát viên nghe giới thiệu công tác chuẩn bị về mọi mặt của Việt Nam cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Đây là chương trình do chủ nhà Việt Nam tổ chức theo thông lệ APEC. Tham gia chương trình làm việc và khảo sát cùng đoàn tiền trạm có đại diện Ban Thư ký và các tiểu ban của Ủy ban Quốc gia APEC 2017 cùng gần 200 liên lạc viên của Trung ương và Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện các nền kinh tế thành viên và quan sát viên đã được thông tin về các công tác chuẩn bị về mọi mặt của Việt Nam đến nay, bao gồm chương trình hoạt động, cơ sở vật chất tại Đà Nẵng, các vấn đề lễ tân, hậu cần, an ninh, y tế, báo chí cũng như các địa điểm hội nghị và lưu trú cho các đại biểu. Đoàn cũng đã đi khảo sát các địa điểm dự kiến được lựa chọn tổ chức các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Trung tâm báo chí và các khách sạn lưu trú của các đại biểu tại Đà Nẵng; đồng thời thăm thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Thành phố Đà Nẵng đã đón tiếp chu đáo đoàn tiền trạm, thể hiện tinh thần mến khách và giới thiệu đến các bạn bè quốc tế hình ảnh một thành phố Đà Nẵng năng động, hiện đại, hội nhập quốc tế. Trước đó, hơn 600 liên lạc viên và tình nguyện viên của thành phố cũng đã được phổ biến các thông tin cơ bản về APEC, Năm APEC Việt Nam kết hợp tập huấn về kỹ năng và kinh nghiệm phục vụ các mảng công tác trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017. 

Đại diện các nền kinh tế thành viên và quan sát viên đánh giá cao sự chuẩn bị từ sớm và kỹ lưỡng của chủ nhà Việt Nam cũng như chính quyền thành phố Đà Nẵng, đồng thời cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam để chuẩn bị  tốt nhất cho Tuần lễ Cấp cao sắp tới.

Chương trình tiền trạm lần thứ hai cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 10-2017.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác