Khai giảng khóa đào tạo tiếng Anh phục vụ APEC 2017 do Đại sứ quán Úc tài trợ
Đăng ngày 16-05-2017 10:38, Lượt xem: 2137

Ngày 15-5, tại Đà Nẵng, Đại học RMIT Việt Nam phối hợp UBND thành phố đã tổ chức khai giảng khóa đào tạo tiếng Anh nâng cao cho 50 học viên là cán bộ, công chức và lãnh đạo của thành phố. Đây là khóa học do chính phủ Úc tài trợ nhằm chuẩn bị cho công tác phục vụ các sự kiện tại Đà Nẵng trong khuôn khổ Năm APEC Việt Nam 2017.

Các học viên tham gia khóa học

Theo đó, các chuyên đề trọng tâm của khóa học bao gồm kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp và xây dựng mối quan hệ đa văn hóa. Các học viên sẽ phát triển kỹ năng thông qua các hoạt động giao tiếp được mô phỏng theo thực tế cuộc sống cũng như cơ hội giao lưu đa văn hóa mà họ sẽ trải nghiệm trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ khai giảng khóa học, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng Nguyễn Công Tiến nhấn mạnh “Giáo dục là lĩnh vực hợp tác tích cực hàng đầu giữa Đà Nẵng và Úc. Khóa học này không chỉ đóng góp vào việc chuẩn bị cho Hội nghị Lãnh đạo các nền kinh tế APEC và thúc đẩy mối quan hệ quốc tế của Đà Nẵng, mà còn giúp tăng cường và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung với Úc.”

Đại sứ Úc Craig Chittick chia sẻ “Tôi tự hào về việc Úc có mối quan hệ rất tốt với Đà Nẵng, một thành phố không chỉ đẹp mà còn rất năng động. Giáo dục là nền tảng trong mối quan hệ giữa hai nước và là lĩnh vực đầu tư trọng tâm của Úc tại thành phố này. Chính phủ Úc rất hân hạnh đáp ứng một cách hiệu quả nhu cầu phát sinh từ thực tiễn của Đà Nẵng, nơi có nhiều hoạt động liên quan đến APEC sẽ diễn ra. Chúng tôi mong muốn đóng góp vào thành công của Việt Nam trong việc đăng cai hội nghị APEC trong năm nay”.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác