Đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố
Đăng ngày 23-02-2018 09:28, Lượt xem: 661

Sáng 23-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đến thăm, động viên tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Tập đoàn Phát triển Empire nhân dịp đầu năm mới Mậu Tuất 2018.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên thăm, chúc Tết Công ty CP Cảng Đà Nẵng

Tại Công ty CP Cảng Đà Nẵng, ông Trần Lê Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, kết thúc năm 2017, sản lượng hàng hóa qua cảng Đà Nẵng chính thức đạt mốc 8,028 triệu tấn, tăng 11% so với cùng kỳ; trong đó sản lượng container đạt gần 350.000 TEUs, tăng 9,7% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 620 tỷ đồng. Bên cạnh công tác khai thác, bốc, xếp dỡ hàng hóa, Cảng Đà Nẵng còn chú trọng phát triển dịch vụ logistics, đầu tư các trang thiết bị hiện đại và tăng cường ứng dụng CNTT. Từ ngày 1-1-2018, Cảng Đà Nẵng đã đưa vào vận hành 2 cầu tàu mới tại cảng Tiên Sa, và từ đó đến nay đã có 41 chuyến tàu du lịch cập cảng với bình quân mỗi tàu khoảng 1.500 khách.

Theo Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Hữu Sia, Cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu phát triển theo hướng hàng container, tàu chuyên dụng có trọng tải lớn và tàu khách du lịch, phù hợp với định hướng phát triển của Đà Nẵng là trở thành trung tâm logistics của khu vực miền Trung. Nhờ vậy, sản lượng container qua cảng ngày càng tăng, và Cảng Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị thế là cảng số 1 ở khu vực miền Trung.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đánh giá cao các thành tích của Cảng Đà Nẵng đạt được trong những năm qua cũng như trong năm 2017 với hiệu quả sản xuất kinh doanh ngày một nâng cao, luôn giữ vững lá cờ đầu trong các đơn vị cảng tại khu vực miền Trung, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của thành phố cũng như lĩnh vực du lịch thông qua việc đón các tàu du lịch cập cảng. Phó Chủ tịch Trần Văn Miên cũng ghi nhận ý tưởng Công ty về triển khai xây dựng chính quyền cảng. Liên quan đến đề xuất của Công ty về phân luồng lại xe trên tuyến đường Ngô Quyền, ông cho biết sẽ giao Sở GTVT nghiên cứu, đồng thời sẽ lấy ý kiến của người dân để có hướng giải quyết. Phó Chủ tịch Trần Văn Miên khẳng định, lãnh đạo thành phố cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, đóng góp tích cực hơn nữa vào sự phát triển kinh tế-xã hội thành phố.

* Tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phát triển Empire, Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Thành Nam cho biết, Đà Nẵng được xác định là khu vực trọng điểm trong chiến lược đầu tư của Công ty. Hiện Công ty đã đưa vào hoạt động Khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao Naman Retreat, chuỗi Khách sạn Boutique - Cocobay (gồm các khách sạn Muze, Bisou, Latido); các nhà hàng Holy Pig, Nhậu Zô, Chợ Xưa, Tanuki, Mei Li Dimsum, Vanessa Beach Club… Năm 2017, công suất khai thác bình quân của Khu nghỉ dưỡng Naman Retreat đạt 80%, và của Tổ hợp Du lịch và Giải trí Cocobay là trên 40%. Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua, với chương trình tái hiện không khí Tết xưa của 3 miền Bắc – Trung – Nam, Cocobay đã đón hơn 50.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm các dịch vụ tại đây, cao điểm có ngày lên đến 15.000 lượt khách.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên thăm Công ty CP Tập đoàn Phát triển Empire nhân dịp năm mới Mậu Tuất 2018

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đánh giá cao quy mô đầu tư và tiến độ triển khai các công trình của Empire trong thời gian qua, góp phần đa dạng hóa các loại hình dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao và các sản phẩm giải trí trên địa bàn thành phố, tạo thành điểm nhấn sôi động tại khu vực giáp ranh giữa Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Phó Chủ tịch Trần Văn Miên cũng gửi lời chúc mừng năm mới Mậu Tuất 2018 đến Công ty và mong muốn đơn vị tiếp tục kinh doanh đạt kết quả ấn tượng, sớm đưa vào hoạt động đồng bộ mọi hạng mục đầu tư tại Đà Nẵng, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của thành phố trong năm 2018 và những năm đến.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên tham quan Tổ hợp Du lịch và Giải trí Cocobay

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT