Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh dự lễ ra quân đầu năm tại các công trình trọng điểm
Đăng ngày 22-02-2018 04:51, Lượt xem: 445

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của năm mới Mậu Tuất, sáng ngày 22/2 (ngày 7 tháng giêng âm lịch), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã cùng đại diện các sở ngành, quận, huyện đến thăm và dự lễ ra quân đầu năm tại các công trình trọng điểm của thành phố và Công ty Viettel Đà Nẵng

 Phó chủ tịch Hồ Kỳ Minh phát biểu tại công trường Trung tâm huấn luyện đào tạo Vận động viên tại Khu LH TDTT Hòa Xuân

Phát biểu với lãnh đạo và công nhân Công ty cổ phần XD và PTHT Đà Nẵng, đơn vị thi công công trình dự án Trung tâm huấn luyện đào tạo vận động viên  tại Khu liên hợp Thể dục Thể thao Hòa Xuân giai đoạn 1, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đã nhấn mạnh ý nghĩa, vai trò của dự án trọng điểm này. Theo Phó Chủ tịch, đây sẽ là một trung tâm đào tạo, huấn luyện, luyện tập các huấn luyện viên, vận động viên có trình độ thành tích cao của thành phố và đóng góp cho đất nước. Đến nay, Công trình đã hoàn thành được hơn 50% giá trị theo tiến độ và dự kiến hoàn thành các hạng mục theo đúng tiến độ ngay trong năm 2018 này.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh tặng quà cho các đơn vị thi công tại khu công nghệ cao

Các đơn vị thực hiện các gói thầu khu công nghệ cao cũng đã tổ chức lễ ra quân đầu năm với khí thế hết sức sôi nổi. Đại diện cho các đơn vị, Phó Giám đốc Công ty TNHH Kcon, ông Lê Công Long đã phát biểu cam kết thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo các công trình hoàn thành với chất lượng cao, an toàn và đúng tiến độ. Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho rằng, khu công nghệ cao sẽ là một động lực mới cho sự phát triển của thành phố. Vì vậy các công trình tại phục vụ cho khu công nghệ cao cần phải được đẩy nhanh tiến độ, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện chủ đề năm 2018 của thành phố là năm “đẩy mạnh thu hút đầu tư”. Lãnh đạo thành phố rất quan tâm và sẽ nhanh chóng tháo gỡ những vướng mắc để các công trình hoàn thành sớm nhất.

Các công nhân bày tỏ quyết tâm hoàn thành công trình chất lượng, an toàn đúng tiến độ

* Cùng với lãnh đạo Sở Thông tin truyền thông, Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã đến thăm động viên Công ty Viettel Đà Nẵng nhân dịp đầu xuân mới.  

Phó Chủ tịch đến thăm và động viên Viettel Đà Nẵng 

Báo cáo với Phó Chủ tịch, lãnh đạo Công ty Viettel cho biết, trong năm 2017 vừa qua, tổng doanh thu đơn vị đạt 1.354,46 tỷ đồng, tăng 7,1% so với năm 2016; thu nộp NSNN đạt 97,33 tỷ đồng, tăng 2,6% so với năm 2016; Tổng số lao động: 139 người, thu nhập bình quân 1 tháng của người lao động: 24,5 triệu/tháng. Viettel đã triển khai lắp đặt, phát sóng hơn 500 trạm 4G và tổ chức khai trương, kinh doanh dịch vụ 4G vào tháng 18/04/2017; với vùng phủ tới thời điểm hiện tại là 99% dân số Đà Nẵng. Trong năm 2017, Viettel đã hoàn thành triển khai nội dung hợp tác với UBND Thành phố về xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 1(07/2016-07/2017) với các hạng mục: khung kiến trúc tổng thể về thành phố thông minh, kiến trúc kỹ thuật chi tiết lĩnh vực Y tế, Giáo dục, hoàn thành triển khai thí điểm tại 2 quận Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn. Đặc biệt là Viettel đã tham gia đảm bảo hạ tầng viễn thông, CNTT cho Hội nghị cấp cao APEC 2017, góp phần đảm bảo tốt cho sự thành công chung của Hội nghị.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang diễn ra hết sức sôi động và khẩn trương, năm 2018 Viettel Đà Nẵng sẽ nâng cao chất lượng mạng 4G, đưa các sản phẩm Viễn thông và CNTT vào mọi lĩnh vực của đời sống bao gồm: các lĩnh vực cho quản lý nhà nước, các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp, các tiện ích cho người dùng. Viettel Đà Nẵng đặt ra một số chỉ tiêu và nhiệm vụ trọng tâm với mức tăng trưởng cao hơn năm 2017. Đồng thời trong công tác xây dựng hạ tầng mạng lưới Viễn thông Viettel  dự kiến triển khai ngầm hóa triệt để các tuyến cáp để đáp ứng yêu cầu về mỹ quan đô thị cũng như đảm bảo duy trì tốt thông tin liên lạc khi có thiên tai, bão lũ xãy ra; xây dựng 52 trạm BTS thân thiện với môi trường, kết hợp với điểm thông tin công cộng để làm đẹp cảnh quan thành phố, phù hợp với một thành phố văn minh hiện đại và chủ động chỉnh trang bó gọn cáp trên 14 tuyến đường với chiều dài 10km với chủ trương góp phần làm Xanh- Sạch- Đẹp thành phố.

Trong năm 2018, Viettel ký kết giai đoạn 2 triển khai thành phố thông minh với UBND TP với đề án thành phố thông minh giai đoạn 2018-2020 và tầm nhìn đến năm 2030; xây dựng Khung Kiến trúc 4 lĩnh vực: Môi trường, Giao thông Vận tải, Du lịch, Hệ thống an ninh nhằm kết nối, phân tích, và xử lý hình ảnh Camera; triến khai xây dựng cơ sở dữ liệu, một số nền tảng cung cấp dich vụ quản lý trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, y tế, giao thông, du lịch… cho thành phố.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chúc mừng những thành công và đánh giá cao những đóng góp tích cực của Tập đoàn Viettel đối với thành phố trong thời qua. Trong năm mới, Phó Chủ tịch chúc đơn vị tiếp tục gặt hái những thành công và góp phần vào công cuộc phát triển của thành phố bằng những dịch vụ công tiện ích cho người dân, doanh nghiệp, góp phần cải tạo cảnh quan môi trường thành phố thông qua những tiến bộ về công nghệ và hạ tầng.

LÊ HOA 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác