Người dân và doanh nghiệp đang trông đợi chính quyền hành động hiệu quả, quyết liệt
Đăng ngày 21-02-2018 11:31, Lượt xem: 263

“Năm mới phải hành động quyết liệt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa. Những vấn đề vĩ mô định hướng chính sách, điều hành hết sức quan trọng nhưng người dân và doanh nghiệp đang trông đợi nhất ở chúng ta chính là những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả.” Đó là lời nhắn nhủ  của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trong ngày làm việc đầu năm mới Mậu Tuất.

Trong năm 2017 mặc dù có những khó khăn thách thức, nhưng thành phố Đà Nẵng vẫn giữ được nhịp độ phát triển rất tốt; đời sống người dân được quan tâm; môi trường kinh doanh được cải thiện Đà Nẵng vẫn là điểm đến an toàn, thân thiện của du khách trong và ngoài nước nhờ vào “tiếng thơm” của một thành phố sạch, đẹp, an bình và đáng sống.

Những ngày Tết Mậu Tuất vừa qua như nhận xét của Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa có thể nói là những ngày Tết an toàn, tiết kiệm, đi vào thực chất, đúng với nghĩa truyền thống là “Tết đoàn viên”. Nhìn chung, Tết năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi. Công tác chuẩn bị cho Tết Nguyên đán được tổ chức chu đáo, hàng hoá dồi dào, phong phú, các dịch vụ Tết được cung cấp đầy đủ, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Nhân dân vui Xuân, đón Tết trong không khí đầm ấm, vui tươi, lành mạnh tiết kiệm và phấn khởi. Thành phố đã dành kinh phí đáng kể và vận động các đơn vị, cá nhân tổ chức thăm hỏi, chăm lo chu đáo cho các gia đình chính sách, các lực lượng vũ trang, cán bộ, nhân viên, công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất; hộ gia đình nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn, các hộ dân cư giải toả di dời chưa ổn định cuộc sống… để nhân dân có điều kiện vui Tết ấm no, hạnh phúc. Các hoạt động mừng Xuân Mậu Tuất 2018 gắn với kỷ niệm 88 năm thành lập Đảng (03/2) được tổ chức thiết thực; việc dự trữ hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu, bảo đảm cung ứng nguồn hàng dồi dào, phong phú, giá cả ổn định đối với những mặt hàng thiết yếu. Trong dịp Tết Nguyên đán; tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng đạt gần 300.000 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó khách quốc tế đạt 132.079 lượt, tăng 27,6%  là dấu hiệu tích cực cho một năm phát triển mạnh về du lịch dịch vụ. An ninh trật tư trong những ngày trước, trong và sau Tết được bảo đảm; tai  nạn giao thông chỉ ở mức thấp (2 vụ và 2 người chết do tự gây ra sau khi uống nhiều bia rượu)

 Ngay trong ngày làm việc đầu tiên, sau những  lời chúc tốt đẹp đầu năm mới, lãnh đạo Thành ủy UBND đã đưa ra những định hướng trong tâm và giao nhiệm vụ cho các cơ quan đơn vị. Theo Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, năm 2018 là một năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm bản lề của kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm theo Nghị quyết của Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI; tạo đà cho sự phát triển của những năm tiếp theo. Năm 2018 cũng là năm thành phố đứng trước nhiều khó khăn thách thức và áp lực nặng nề trong khi chỉ tiêu kế hoạch phấn đấu lại càng ngày càng cao. Muốn thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch đã đề ra, ngay từ những tháng đầu quý đầu phải tập trung dồn sức cho công việc chung. Cũng theo Bí thư Thành ủy, ngay trong 6 tháng đầu năm 2018 này, thành phố sẽ tập trung cho việc rà soát điều chỉnh quy hoạch sau năm 2020 , tầm nhìn đến năm 2035 tạo ra một định hướng mới . Năm 2018 cũng là năm thực hiện chủ đề “năm đẩy mạnh thu hút đầu tư” phát huy những cơ hội từ thành công của APEC và Diễn đàn đầu tư 2017. Bí thư Thành ủy cũng nhấn mạnh đến công tác cán bộ với sự quyết liệt tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ để đáp ứng yêu cầu phát triển.

Đối với các cơ quan chuyên môn hành chính, Chủ tich UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã thẳng thắn đưa ra yêu cầu cải cách với chất lượng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Với tinh thần đó, trong cuộc họp giao ban UBND thành phố trước Tết, Chủ tịch đã yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, quận huyện rà soát, tổng hợp những vấn đề còn khó khăn vướng mắc trong việc giải quyết các thủ tục cho người dân và doanh nghiệp. “ Những vấn đề vĩ mô định hướng chính sách, điều hành hết sức quan trọng, chúng ta phải chấp hành theo những quy định của cấp trên; nhưng người dân và doanh nghiệp đang trông đợi nhất ở chúng ta chính là những việc làm cụ thể, những sản phẩm cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Người dân doanh nghiệp trông đợi ở chúng ta cụ thể bao nhiêu dự án được triển khai, bao nhiêu vấn đề bức xúc được xử lý; vấn đề an ninh trật tự an toàn xã hội phải được giải quyết; các vấn đề văn hóa y tế giáo dục, an sinh xã hội phải được giải quyết; các điểm nóng ô nhiễm môi trường phải được xử lý. Tinh thần quyết tâm, trách nhiệm cao phải được lan tỏa đến  toàn đội ngũ cán bộ công chức trong năm mới này”

“Năm mới với khí thế mới quyết tâm mới, tinh thần mới để thực hiện thẳng lợi những nhiệm vụ KT-XH, để xây dựng thành phố Đà Nẵng đáng sống, xứng đáng là thành phố đi đầu của cả nước” như lời chúc tết của Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng là những mong muốn, kỳ vọng của người dân, doanh nghiệp trong năm mới Mậu Tuất này

 Lê Hoa 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác