Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ năm 2017
Đăng ngày 16-12-2017 14:48, Lượt xem: 3627

Ngày 16-12, UBND thành phố tổ chức khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ năm 2017. Tổng số tiền khen thưởng các cá nhân có công trình khoa học và công nghệ; các giải pháp, sáng chế; các bài báo khoa học công bố trên tạp chí khoa học quốc tế uy tín được khen thưởng năm nay là gần 200 triệu đồng.

Trong số 189 hồ sơ (bao gồm 1 sáng chế, 1 giải pháp hữu ích, 3 công trình đạt giải thưởng sáng tạo KHCN Việt Nam, 1 giải thưởng chất lượng quốc gia và 183 bài báo khoa học công bố trên tạp chí ISI), UBND thành phố đã quyết định khen thưởng cho Công ty TNHH Kiến trúc và Thương mại Á Châu, đơn vị đạt giải Bạc Chất lượng quốc gia - giải thưởng tôn vinh doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng, sản phẩm hàng hóa. Đồng thời, vinh danh 3 nhóm tác giả có công trình đạt giải tại Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (bao gồm 1 công trình đạt giải Nhì của nhóm tác giả thuộc Đại học Đà Nẵng về sản xuất thiết bị máy tính bảng phục vụ cho việc học tập, giải trí và liên lạc của sinh viên Đại học Đà Nẵng mang thương hiệu UD Smartbook); trao tặng bằng khen cho tác giả Phạm Phong với giải pháp "Thiết bị đo mực nước hồ" được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ độc quyền. Giải pháp này của tác giải Phạm Phong được sử dụng để đo mực nước các hồ chưa thủy lợi, thủy điện để phục vụ cho công tác quản lý, vận hành điều tiết xả lũ của công trình thủy điện.

Hai công trình đạt giải Khuyến khích gồm công trình của nhóm tác giả thuộc Trung tâm Điện tử, Trường Đại học Duy Tân về thiết kế chế tạo máy đóng nan lô tự động và 1 công trình của các tác giả thuộc Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung về Nghiên cứu thiết kế, chế tạo và triển khai ứng dụng thiết bị giám sát vận hành lưới điện hạ thế phục vụ công tác điều hành quản lý, kinh doanh điện năng của ngành điện.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thái Bá Cảnh đã trao bằng khen cho các tác giả, nhóm tác giả của 119 bài báo khoa học công bố trên tạp chí quốc tế uy tín, có chỉ số Impact Factor và SJR cao. Đa số các tác giả chính là cán bộ nghiên cứu của các trường Đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng, Đại học Duy Tân, Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt - Hàn, Cao đẳng Giao thông Vận tải Trung ương.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, đây là hoạt động nhằm khuyến khích tinh thần nghiên cứu, sáng tạo của các nhà khoa học, các tầng lớp nhân dân để góp phần phát triển năng lực và trình độ khoa học công nghệ cũng như góp phần vào sự nghiệp chung của thành phố. Phó Chủ tịch hy vọng trong thời gian tới, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu khoa tiếp tục đẩy mạnh đăng ký sáng chế và công bố quốc tế, đặc biệt đưa các công trình đi vào chiều sâu, ứng dụng vào thực tiễn để phát huy các kết quả nghiên cứu. Đồng thời, việc đăng ký sáng chế cũng như công bố quốc tế của các trường đại học, học viện cần tăng dần mức độ chất lượng, bắt kịp các trường đại học uy tín trong khu vực và thế giới cũng như phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác