Hơn 30 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” 
Đăng ngày 03-11-2017 16:24, Lượt xem: 9268

Đây là số liệu được công bố tại hội nghị đánh giá công tác vận động và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” và “Nguồn cứu trợ” thành phố trong năm 2017 do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tổ chức vào sáng ngày 3/11. Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên chủ trì hội nghị. 
 

Theo báo cáo, từ đầu năm 2017 Mặt trận thành phố đã hướng dẫn triển khai vận động Quỹ “Vì người nghèo” đến Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên, các uỷ viên Uỷ ban Mặt trận, các sở, ngành; đồng thời tổ chức phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017 và phát hành thư kêu gọi đến các tổ chức, cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo và vận động cán bộ, công chức người lao động ủng hộ ít nhất 01 ngày lương vào Quỹ “Vì người nghèo” thành phố.

Tính đến nay, Mặt trận thành phố đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được hơn 5,38 tỷ đồng. Mặt trận quận, huyện và phường, xã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được hơn 24,93 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của thành phố đã tổ chức hỗ trợ 3.270 suất quà Tết; hỗ trợ sửa chữa 75 nhà cho gia đình có công cách mạng; hỗ trợ xây mới 75 nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ học bổng cho 31 em sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi; hỗ trợ khó khăn đột xuất, bệnh hiểm nghèo…

Trong năm 2017, Mặt trận thành phố vận động “Nguồn cứu trợ” được hơn 1 tỷ đồng, cùng với Nguồn cứu trợ thành phố kết dư năm 2016 hơn 4,2 tỷ đồng, từ đó Mặt trận thành phố đã hỗ trợ 1 tỷ đồng cho đồng bào các tỉnh Lai Châu, Điện Biên bị thiệt hại do lũ quét; hỗ trợ 1 tỷ đồng cho đồng bào các tỉnh Quảng Trị và Nghệ An bị thiệt hại do mưa lũ gây ra; ngoài ra còn tổ chức hỗ trợ cho các trường hợp có hoàn cảnh thương tâm.

Thanh Tuyền


 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác