Xử lý kịp thời, dứt điểm các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật
Đăng ngày 14-09-2017 11:44, Lượt xem: 611

UBND thành phố vừa có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, phường, xã; UBMTTQVN thành phố và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn nghiên cứu thiết lập mạng xã hội bằng hình thức phù hợp cho cơ quan đơn vị mình để phục vụ công việc, đặc biệt trong công tác truyền thông, quảng bá, tăng cường giao tiếp với nhân dân nhằm tận dụng tối đa các tiện ích của mạng xã hội.

Đồng thời, hướng dẫn cán bộ, CBCCVC trong các đơn vị cần chọn lọc, khai thác các thông tin chính thống trên hệ thống báo chí, trang thông tin điện tử chính thức; không cung cấp, chia sẻ những thông tin không phù hợp, gây mất ổn định chính trị, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lợi dụng diễn đàn để kích động, nói xấu các tổ chức, tập thể, cá nhân. 

UBND thành phố cũng đề nghị Sở TTTT chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chủ quản trang thông tin điện tử tổng hợp thực hiện rà soát, hiệu chỉnh và khắc phục những vấn đề liên quan đến hoạt động trang thông tin điện tử do cơ quan, đơn vị mình quản lý nhằm đảm bảo hoạt động cung cấp nội dung thông tin trên mạng tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Theo đó, yêu cầu trang thông tin điện tử tổng hợp khi trích dẫn lại thông tin phải tuân thủ theo quy định về nguồn tin; không đăng tải ý kiến nhận xét, bình luận của độc giả về nội dung tin, bài được trích dẫn (trừ trang thông tin điện tử tổng hợp của cơ quan báo chí); lựa chọn, đăng tải, kiểm soát nguồn gốc thông tin, kiểm tra thông tin trước và sau khi đăng tải theo quy định. Cùng với đó, chủ trì quản lý, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các quy định về thiết lập, cung cấp và sử dụng thông tin trên mạng, và ban hành Quy chế sử dụng mạng xã hội của các sở, ban, ngành, quận, huyện trên địa bàn thành phố. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, rà soát và xử lý kịp thời, dứt điểm các trang thông tin điện tử vi phạm quy định của pháp luật, đặc biệt là các thông tin điện tử vô chủ, vi phạm các quy định về thông tin điện tử, bản quyền, sở hữu trí tuệ, quảng cáo.

Công an thành phố phối hợp, hỗ trợ Sở TTTT trong công tác theo dõi, quản lý, xử lý trang thông tin điện tử hoạt động trái quy định của pháp luật trên địa bàn.

Theo UBND thành phố Đà Nẵng, mạng xã hội hiện đã trở nên phổ biến và gần gũi với nhân dân, đặc biệt là giới trẻ. Ước tính trên địa bàn thành phố hiện có khoảng 700.000 tài khoản Facebook, 600.000 tài khoản Zalo. Với những tính năng đa dạng, nguồn thông tin phong phú, người dùng các ứng dụng này dễ dàng tiếp nhận, chia sẻ và chọn lọc thông tin một cách có hiệu quả, vượt qua trở ngại về không gian và thời gian. Những lợi ích mà mạng xã hội mang lại là rất lớn và tác động tích cực nếu được sử dụng một cách hợp lý.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác