Tạo điều kiện thuận lợi để cải thiện tốt hơn nữa đời sống của người mù trên địa bàn
Đăng ngày 20-08-2017 16:31, Lượt xem: 1295

Ngày 18-8, Hội Người mù thành phố tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII nhiệm kỳ 2017-2022 với chủ đề “Trí tuệ, dân chủ, đổi mới và hội nhập”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lê Thị Thái Dương.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại Đại hội

Báo cáo tại Đại hội cho biết, Hội Người mù thành phố hiện có 689 hội viên; trong đó có 363 hội viên nữ, 14 hội viên là trẻ em. Nhiệm kỳ qua, Hội đã đoàn kết, nỗ lực khắc phục những khó khăn, qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ của Hội, đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội của thành phố. Hội đã tổ chức vận động nhiều nguồn kinh phí để mở các lớp học chữ nổi cơ bản và nâng cao cho nhiều hội viên; hỗ trợ chia sẻ các phần mềm có âm thanh, giọng nói cho người mù cài đặt vào máy tính, điện thoại để làm việc, học tập, truy cập internet, tiếp cận và trao đổi thông tin phục vụ cho nhu cầu cuộc sống. Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức 4 lớp dạy nghề sản xuất chổi đót, đan thủ công mỹ nghệ bằng mây, tre, nghề xoa bóp cho 195 hội viên; tổ chức 9 lớp tập huấn về phòng ngừa thương tật thứ cấp, nâng cao khả năng giao tiếp, định hướng di chuyển, hướng dẫn cách làm ăn cho hơn 200 hội viên; hỗ trợ vay vốn làm ăn, học nghề và sinh kế với kinh phí hơn 247 triệu đồng. Trong 5 năm, Hội đã vận động và tiếp nhận trên 6 tỷ đồng, từ đó tổ chức giúp đỡ, hỗ trợ cho hơn 20.000 hội viên. Các cấp hội đã tặng sổ tiết kiệm cho 31 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 500 triệu đồng. Các cơ sở sản xuất tập trung và dịch vụ xoa bóp của Hội đã thu hút và tạo việc làm thường xuyên cho 127 lao động.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Người mù thành phố trong thời gian qua. Nhiệm kỳ đến, ông đề nghị Hội tiếp tục phấn đấu thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Tàn nhưng không phế”, tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hoà nhập với cộng đồng xã hội. Cùng với đó, thực hiện tốt các chương trình thành phố “5 không, 3 có”, “Thành phố 4 an”; cũng như các phong trào thi đua yêu nước và hướng về cơ sở; đặc biệt cán bộ, hội viên cần hăng hái tham gia hoạt động nhằm đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người mù.

Ông cũng đề nghị cần xây dựng Hội Người mù trở thành mái nhà chung, giúp người mù xoá bỏ những mặc cảm, nỗi buồn, và cũng là nơi để các hội viên chia sẻ những niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống. Phó Chủ tịch cũng kêu gọi các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các sở, ban ngành, đoàn thể và các tổ chức phi chính phủ quan tâm nhiều hơn nữa, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để Hội Người mù hoạt động hiệu quả, cải thiện tốt hơn nữa đời sống của người mù trên địa bàn thành phố.

THANH TUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác