Tích cực tham gia cùng hệ thống chính trị xây dựng Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại
Đăng ngày 16-08-2017 15:54, Lượt xem: 737

Ngày 16-8, Câu lạc bộ Thái Phiên tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 5 nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động trong 5 năm qua, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ 2017-2022. Đến dự Đại hội có Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đoàn thể thành phố; cùng 202 đại biểu đại diện cho 2.645 hội viên của Câu lạc bộ.

Thay mặt Thành ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh tặng Câu lạc bộ bức trướng mang dòng chữ “Trung thành – Mẫu mực – Nghĩa tình”

Báo cáo tại Đại hội cho biết, với vai trò là một tổ chức xã hội có tính chất chính trị, bao gồm các đồng chí cán bộ trung, cao cấp đã nghỉ hưu và đang cư trú trên địa bàn thành phố, 5 năm qua, Câu lạc bộ (CLB) Thái Phiên đã tổ chức được 143 buổi thông tin thời sự - một trong những hoạt động chính của CLB – cho hơn 12.000 lượt người nghe. Qua các buổi thời sự đã giúp cho các hội viên nắm bắt kịp thời, chính xác các thông tin theo đúng định hướng. Thực hiện tiêu chí “sống vui”, CLB đã thường xuyên tổ chức các  hoạt động như văn nghệ, bóng bàn, dưỡng sinh, cờ tướng, tư vấn sức khỏe,  sinh hoạt thơ, tham quan du lịch và chăm lo đời sống hội viên, đặc biệt là đã tổ chức mừng thọ cho 5.400 lượt hội viên. Các hội viên của Câu lạc bộ cũng đã tích cực tham gia vào hệ thống chính trị với 962 hội viên đã tham gia các vị trí như cấp ủy Chi bộ, Tổ trưởng dân phố, Ban công tác mặt trận, các đoàn thể xã hội; và 16 hội viên đã trúng cử và tham HĐND các cấp. Tỷ lệ tham gia công tác Đảng, chính quyền và các đoàn thể xã hội ở địa phương bình quân là 36,4%.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh biểu dương những nỗ lực to lớn, tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt thành của Ban chủ nhiệm cùng những đóng góp to lớn của các thế hệ hội viên CLB đối với sự phát triển của Đà Nẵng trong suốt những năm qua. “Những việc làm của các đồng chí tuy thầm lặng, song có ý nghĩa to lớn, giúp thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân thành phố thêm tin tưởng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền, qua đó góp phần quan trọng vào sự phát triển của TP. Đà Nẵng”, ông khẳng định.

Nhiệm kỳ đến, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đề nghị Câu lạc bộ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động, vận động hội viên tích cực tham gia nhiều mặt cùng hệ thống chính trị của thành phố thực hiện mục tiêu xây dựng Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại. Trong đó, ông đề nghị CLB chú trọng phát huy tối đa năng lực, kinh nghiệm của các hội viên là cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ trung cao cấp, là những nhân chứng lịch sử qua các thời kỳ để “mỗi hội viên CLB là 1 chiến sỹ thực sự trên mặt trận chính trị, tư tưởng”; tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lý tưởng sống cao đẹp cho thế hệ trẻ; quan tâm hơn nữa công tác nắm bắt dư luận, thường xuyên phản ánh với cơ quan có thẩm quyền để kịp thời đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch, định hướng dư luận trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân thành phố. Tham gia góp ý, giám sát, phát hiện và đấu tranh chống các hiện tượng tham nhũng, thoái hóa, biến chất trong xã hội. Làm nòng cốt, gương mẫu trong các trong trào vận động quần chúng; đồng thuận thực hiện đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của thành phố, nhất là thực hiện chương trình “thành phố 4 an”, góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố. Đồng thời, chủ động, tích cực thực hiện chức năng tư vấn cho Đảng, chính quyền và phát triển tốt mối quan hệ phối hợp với các đoàn thể nhân dân ở các cấp; đấu tranh chống các tê nạn xã hội; cảm hóa, giáo dục thiếu niên hư, vi phạm pháp luật.

3 tập thể và 5 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của CLB giai đoạn 2012-2017

Nhân dịp này, Thành ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN thành phố đã trao tặng Câu lạc bộ bức trướng mang dòng chữ “Trung thành – Mẫu mực – Nghĩa tình”. Cũng tại Đại hội, UBND thành phố đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của CLB giai đoạn 2012-2017.

Đại hội cũng đã ra mắt 5 thành viên Ban chủ nhiệm mới của CLB Thái Phiên nhiệm kỳ 2017-2022.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác