Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Sekong (Lào)
Đăng ngày 08-08-2017 15:03, Lượt xem: 1176

Ngày 8-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Sekong (Lào) do ông Khampeuy Boutdavieng, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Cùng dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn và đại diện các sở ngành có liên quan.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh (T) và Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Sekong Khampeuy Boutdavieng

Tiếp chuyện thân mật với Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Sekong, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhận định, trải qua hơn nửa thế kỷ thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nhà nước cách mạng, mối quan hệ đoàn kết và tình hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Lào ngày càng trở nên khăng khít hơn bao giờ hết. Ông cho biết, những ngày gần đây, tại Đà Nẵng đã diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa nước CHXHCN Việt Nam và nước CHDCND Lào, và mới đây là Hội thảo trao đổi kinh nghiệm giữa nữ đại biểu Quốc hội hai nước, cũng như chuyến thăm và làm việc của các đoàn cán bộ cấp cao các địa phương Lào đến Đà Nẵng chính là minh chứng cho quan hệ đoàn kết và tình hữu nghị đặc biệt đó.

Ông Nguyễn Xuân Anh cũng giới thiệu với đoàn một số nét đặc trưng về tình hình phát triển KT-XH của thành phố Đà Nẵng, đồng thời cho biết những cam kết về hợp tác, hỗ trợ của Đà Nẵng dành cho tỉnh Sekong trong chuyến thăm và làm việc cách nay 2 năm vẫn đang được thành phố quan tâm triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm, hiệu quả.

Thay mặt đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Sekong, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng Khampeuy Boutdavieng chân thành cảm ơn lãnh đạo, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã dành cho Sekong nói riêng và các tỉnh Nam Lào nói chung những tình cảm và sự hỗ trợ quý báu. “Sự hỗ trợ của các đồng chí đã đóng góp  tích cực cho sự phát triển của đất nước Lào cũng như tỉnh Sekong của chúng tôi, nhất là trên các lĩnh vực giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, cơ sở vật chất kỹ thuật sản xuất và hạ tầng”, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Sekong nhấn mạnh. Ông cũng bày tỏ vui mừng phấn khởi trước những thành tựu mà thành phố Đà Nẵng đã đạt được trong thời gian qua và cho biết mình có nhiều ấn tượng tốt đẹp về sự phát triển mạnh mẽ, bền vững, xanh, sạch, đẹp của Đà Nẵng. 

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác