Quận Hải Châu phải tiên phong trong giải quyết các vấn đề của đô thị hiện đại
Đăng ngày 23-07-2017 13:58, Lượt xem: 1040

“Hải Châu là quận trung tâm, đầu tàu phát triển của thành phố nên có vai trò hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, Hải Châu cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp của đô thị hiện đại do có nhiều nhà cao tầng, dân số đông, an ninh trật tự phức tạp, kẹt xe, thiếu bãi đỗ xe, thiếu trường học, đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như giải bài toán dân sinh liên quan đến đời sống dân cư tại các khu nhà ở chuột trong kiệt hẻm”. Đó là nhận định của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tại buổi làm việc với Quận ủy và UBND quận Hải Châu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận vào chiều 21-7.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi làm việc với Quận ủy và UBND quận Hải Châu

Báo cáo của ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu tại buổi làm việc cho biết, tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm của quận là hơn 671 tỷ đồng, đạt 62,8% dự toán được giao; tổng chi ngân sách hơn 337 tỷ đồng, đạt 53,33% dự toán; giải quyết việc làm cho 4.079 lao động. Bên cạnh đó, quận cũng đã tăng cường xử lý các vi phạm trật tự đô thị và vỉa hè. Đến nay, quận đã vận động nhân dân đóng góp kinh phí lắp đặt 15.840 camera an ninh trên các tuyến đường trong khu dân cư, cùng với đó là thành phố đã trang bị thêm 289 camera, đồng thời quận cũng đặt mục tiêu đến cuối năm 2017 sẽ phủ sóng toàn bộ hệ thống camera tại các khu dân cư.

Cũng tại buổi làm việc, quận đã nêu nhiều đề xuất và kiến nghị thành phố quan tâm giải quyết như đề nghị thành phố giao cho Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng 01 khu đất để xây dựng trạm xử lý ép, trung chuyển rác và tập kết rửa thùng rác phục vụ Đề án cơ giới hóa thu gom rác theo giờ nhằm xóa bỏ việc đặt, để thùng rác tại các tuyến đường trên địa bàn quận; đầu tư xây dựng mới các nhà vệ sinh công cộng hiện đại tại Công viên tam giác Quang Trung - Ông Ích Khiêm - Đống Đa, và Công viên tam giác Lê Đình Dương - Nguyễn Văn Linh. Trên lĩnh vực xây dựng cơ bản, quận đề nghị thành phố tăng thêm định mức bố trí chi thường xuyên, bố trí thêm kinh phí cho sự nghiệp giáo dục và sự nghiệp kinh tế. Cùng với đó, UBND quận Hải Châu cũng đề nghị thành phố cho chủ trương bố trí kinh phí đầu tư cho quận để mua sắm trang thiết bị và xây dựng phần mềm phục vụ xây dựng chính quyền điện tử; và lắp đặt Họng cứu hỏa tại 46 điểm trong các kiệt hẻm trên địa bàn 13 phường thuộc quận được đánh giá là xe chữa cháy không thể tiếp cận được khi có cháy nổ xảy ra.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ về cơ bản đồng ý với các đề xuất của quận Hải Châu, đồng thời giao các sở, ngành liên quan phối hợp với quận xử lý từng nội dung cụ thể, báo cáo UBND thành phố xem xét, giải quyết. Cũng theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, cùng với các vấn đề nêu trên, Hải Châu phải tăng cường các giải pháp quản lý trên tất cả các lĩnh vực và tiên phong trong giải quyết các vấn đề của đô thị hiện đại, cũng như phải có những ý tưởng để tạo ra dấu ấn và những thay đổi mạnh mẽ về diện mạo và mỹ quan đô thị. Để có những giải pháp căn cơ giải quyết vấn đề này, ông cũng đề nghị quận phải đặc biệt chú trọng đến giải pháp vận động nhân dân và tăng cường huy động các nguồn lực trong dân.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác