Tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác Đà Nẵng – Hàn Quốc
Đăng ngày 23-06-2017 16:44, Lượt xem: 1602

Ngày 23-6, ông Lee Hyuk, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, đến chào xã giao lãnh đạo thành phố nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, ông Lee Hyuk cho rằng, mối quan hệ giữa Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và thành phố Đà Nẵng đang ngày càng đa dạng và có chiều sâu, thông qua nhiều hoạt động giao lưu văn hóa và xúc tiến đầu tư; doanh nghiệp Hàn Quốc đang rất quan tâm đến môi trường đầu tư tại Đà Nẵng; và đặc biệt, Đà Nẵng đang dần trở thành một trong những điểm đến du lịch ưa thích nhất của du khách Hàn Quốc, với chất lượng dịch vụ ngày càng phát triển. Tuy nhiên, theo ông Lee Hyuk, những kết quả đạt được vẫn chưa tương xứng, chưa khai thác hết tiềm năng hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam nói chung, với Đà Nẵng nói riêng. Ông Lee Hyuk tin tưởng rằng, sự tham dự của Tổng thống Hàn Quốc tại Tuần lễ Cấp cao Apec 2017 tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới đây sẽ góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai bên.

Chia sẻ với ông Lee Hyuk, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, không chỉ kêu gọi đầu tư từ Hàn Quốc, thành phố Đà Nẵng còn học tập được rất nhiều kinh nghiệm về quy hoạch đô thị, xây dựng bờ biển và bán đảo từ những địa phương có điều kiện tự nhiên tương đồng như Seoul, Busan... Khẳng định thành phố rất chú trọng tăng cường, phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với Hàn Quốc, Phó Chủ tịch mong muốn trên cương vị của mình, ông Lee Hyuk sẽ tiếp tục là cầu nối giới thiệu Đà Nẵng đến với nhà đầu tư, người dân Hàn Quốc, nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa hai bên. Phó Chủ tịch cũng ủng hộ đề xuất của ông Lee Hyuk về việc nâng cấp trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Việt Hàn thành trường Đại học, và giao Sở Ngoại vụ làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan, hỗ trợ, tạo điều kiện để hoàn tất trong thời gian sớm nhất.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác