Vụ 17 du khách bị ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng: Miễn viện phí, hỗ trợ 22 triệu đồng
Đăng ngày 16-05-2017 09:20, Lượt xem: 2570

Ngày 15-5, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng và đại diện lãnh đạo Sở Y tế, UBND quận Sơn Trà đã đến Bệnh viện Đà Nẵng để thăm các du khách bị ngộ độc thực phẩm.

Được biết, tối ngày 14-5, 17 du khách của hai đoàn khách du lịch đã bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại quán cơm trên đường Hồ Nghinh thuộc quận Sơn Trà, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đến chiều ngày 15-5, hầu hết du khách đã được xuất viện, chỉ còn 1 bệnh nhân đang được điều trị tại đây. 

Ông Đặng Việt Dũng đã hỏi thăm sức khoẻ của bệnh nhân và xin lỗi về sự cố đáng tiếc này. Phó Chủ tịch đề nghị Bệnh viện Đà Nẵng hỗ trợ, chăm sóc các bệnh nhân chu đáo, đồng thời quyết định miễn toàn bộ viện phí, chi phí ăn ở tại bệnh viện cho các du khách bị ngộ độc được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. UBND thành phố cũng hỗ trợ 22 triệu đồng hỗ trợ cho 11 du khách bị ngộ độc điều trị nội trú.

UBND quận Sơn Trà cũng quyết định hỗ trợ 12 triệu đồng cho 11 du khách điều trị nội trú do ngộ độc, trong đó người cuối cùng đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng được hỗ trợ 2 triệu đồng.

UBND thành phố cũng đã có văn bản giao cho Sở Y tế, UBND quận Sơn Trà và Chi cục Vệ sinh ATTP thành phố tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ quán cơm gà, nơi 17 du khách đến ăn và bị ngộ độc, báo cáo cho UBND TP Đà Nẵng trong ngày 16-5. Sau khi kiểm tra, nếu đúng quán cơm này không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

NGỌC THUỶ
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác