Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa thăm, chúc Tết Quận ủy Cẩm Lệ và Giáo xứ Cồn Dầu
Đăng ngày 21-02-2018 18:59, Lượt xem: 542

Chiều 21-2 (Mồng 6 Tết), Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đến thăm, làm việc với Quận ủy Cẩm Lệ nhân ngày làm việc đầu tiên của năm mới Mậu Tuất 2018. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa thăm, chúc Tết Quận ủy Cẩm Lệ

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân quận Cẩm Lệ báo cáo về tình hình trước, trong và sau Tết Mậu Tuất trên địa bàn quận, Bí thư Quận ủy Huỳnh Thị Tam Thanh vui mừng cho biết, thu ngân sách của quận năm 2017 đạt 120,3% là tiền đề để quận tiếp tục phát triển trong thời gian đến. Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Mậu Tuất, các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, địa phương của quận đã tạo mọi điều kiện để các đối tượng chính sách và xã hội được vui xuân, đón Tết đầm ấm với tổng kinh phí khoảng 7,2 tỷ đồng; trong đó, tổng kinh phí được huy động từ nguồn xã hội hóa là 3,5 tỷ đồng. Quận cũng đã tranh thủ huy động các nguồn lực để trang trí các tuyến đường, đặc biệt là đã dành khoản kinh phí gần 1,5 tỷ đồng để trang trí cảnh quan trên 02 tuyến đường chính của quận là Nguyễn Hữu Thọ và Cách mạng Tháng 8 để tạo không khí vui tươi đón Tết cho nhân dân trên địa bàn. Qua đó, cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn quận đón mừng năm mới trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi. Trước, trong và sau Tết, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận được giữ vững; việc thu gom rác thải, xử lý môi trường được đảm bảo. Bà cũng cho hay, các đầu việc của năm 2018 đã được quận khởi động từ trước Tết, cùng với đó là tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận đã đề ra; các Đề án tiêu biểu như “Nâng cao chất lượng đội ngũ”, “Phát triển kinh tế, dịch vụ, thương mại”; và hưởng ứng chủ đề “Năm thu hút đầu tư” của thành phố.      

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của quận Cẩm Lệ trong năm 2017, qua đó đã góp phần để thành phố năm nay có một cái Tết vui tươi, an bình. Chỉ đạo nhiệm vụ năm 2018, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa yêu cầu quận phải chủ động nắm chắc tình hình trên địa bàn. “Trong bối cảnh dân số thành phố ngày một gia tăng, từ 600.000-700.000 lên đến xấp xỉ 1,2 triệu như hiện nay, đã đến lúc phải thay đổi quy mô và cách thức quản lý, theo đó, quận/huyện phải đóng vai trò chủ động và là cấp trực tiếp đầu tư, quản lý trên địa bàn chứ không để dồn vào một đầu mối là UBND thành phố như trước đây”, Bí thư Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh. Ông cũng lưu ý, cùng với thành phố, quận cũng phải rà soát lại các quy hoạch, công trình, dự án, thiết chế văn hóa phục vụ đời sống nhân dân trên địa bàn và có định hướng phát triển kinh tế - xã hội rõ nét hơn; đi đôi với đó là tập trung giải quyết hài hòa công tác đền bù giải tỏa tại khu vực Cồn Dầu.     

* Chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cùng Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và lãnh đạo Quận ủy Cẩm Lệ đến thăm, chúc Tết tại Giáo xứ Cồn Dầu, phường Hòa Xuân. Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa gửi đến Giáo xứ món quà là bản vẽ tham khảo điều chỉnh quy hoạch tổng thể nhà thờ Giáo xứ Cồn Dầu với mong muốn giữ lại khu vực nhà thờ như là điểm di tích, điểm nhấn cảnh quan của phường Hòa Xuân, và cũng sẽ là điểm đến thu hút du khách. Ông cho biết, nếu bản vẽ này được Giáo xứ ủng hộ, thành phố sẽ triển khai thực hiện với mục tiêu làm cho khu vực này trở nên đẹp hơn trước.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa gửi tặng bản vẽ tham khảo điều chỉnh quy hoạch tổng thể nhà thờ Giáo xứ Cồn Dầu

Linh mục Nguyễn Thanh Sơn, Quản xứ Giáo xứ Cồn Dầu cảm ơn món quà của lãnh đạo thành phố dành cho Giáo xứ; đồng thời cho biết sẽ trình lên Đức cha để xin ý kiến. Linh mục cũng cho hay, người dân Giáo xứ năm nay đón Tết vui vẻ, phấn khởi hơn. Thay mặt Giáo xứ, Linh mục Nguyễn Thanh Sơn gửi đến Bí thư Trương Quang Nghĩa cùng gia đình và toàn thể mọi người lời chúc năm mới an vui, hạnh phúc.

* Đến thăm các hộ giải tỏa thuộc khu vực Cồn Dầu và Trung Lương, phường Hòa Xuân, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa gửi đến các gia đình cùng toàn thể bà con lời chúc năm mới sức khỏe, hạnh phúc.

Tại hộ gia đình bà Nguyễn Thị Hải (Cồn Dầu, Hoà Xuân), Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa gửi đến gia đình cùng toàn thể bà con lời chúc năm mới sức khỏe, hạnh phúc

Bày tỏ vui mừng nhận thấy người dân phường Hòa Xuân thực hiện di dời giải tỏa, về nơi ở mới đã tốt hơn trước rất nhiều, Bí thư Thành ủy cùng đồng thời khẳng định, nguyện vọng chính đáng của người dân luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm giải quyết; và mong muốn bà con ủng hộ chủ trương của thành phố, chung sức cùng chính quyền xây dựng Hoà Xuân trở nên đẹp đẽ hơn, qua đó nhanh chóng ổn định cuộc sống của người dân trong khu vực.

Đến thăm hộ gia đình bà Lê Thị Trượng (Cồn Dầu, Hoà Xuân)

Hộ gia đình ông Trần Tấn (thôn Trung Lương, Hòa Xuân) trình bày nguyện vọng với Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa  

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác