Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới
Đăng ngày 18-11-2017 23:31, Lượt xem: 1041

Sáng 18-11, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giao thông vận tải tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia hành động của các cá nhân, cơ quan, tổ chức và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. 

Tham dự lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh; Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Phan Viết Thông; bà Vũ Phương Ly, chuyên gia cao cấp của Cơ quan Liên hiệp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ tại Việt Nam.

Đây là năm thứ hai thành phố tổ chức Tháng hành động, thể hiện cam kết, nỗ lực chung tay của các cấp, các ngành, các tổ chức trong và ngoài nước, của cộng đồng cùng hành động nhằm xóa bỏ bất bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới. Lễ phát động cũng là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Dự án “Huy động cộng đồng phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại thành phố Đà Nẵng” giai đoạn 2017- 2020 do Cơ quan Liên hiệp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ tại Việt Nam (UNWOMEN) và Chính phủ Úc hỗ trợ cho Hội Liên hiệp Phụ nữ  thành phố.

Các thành viên câu lạc bộ Nam giới tiên phong phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em tham gia lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh nhận định, bình đẳng giới là một trong những mục tiêu phấn đấu của các quốc gia trên thế giới nhằm hướng đến một xã hội tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững. Thực hiện chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về bình đẳng giới và từng bước hiện thực hóa các điều ước Quốc tế về quyền con người mà Việt Nam là thành viên, trong những năm qua, thành phố Đà Nẵng đã ban hành nhiều Kế hoạch, Chương trình hành động và các chủ trương, chính sách về bình đẳng giới; cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự nỗ lực của chính bản thân phụ nữ, công tác bình đẳng giới trên địa bàn thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được một số kết quả.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại lễ phát động

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh hy vọng, Tháng hành động bình đẳng giới năm nay, với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, sẽ là đợt cao điểm đẩy mạnh chiến dịch truyền thông, huy động sự tham gia, vào cuộc một cách đồng bộ của các cơ quan, tổ chức, và mọi người dân, đặc biệt là nam giới cùng chung tay thực hiện các mục tiêu về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; nhất là trong việc xóa bỏ bất bình đẳng giới và bạo lực trên cơ sở giới, hướng tới xây dựng “thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em gái” mà mục tiêu kế hoạch thành phố đã đề ra. Thay mặt Lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, các tổ chức quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng dân cư trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn, chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới. Đồng thời đề nghị, các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh thực thi pháp luật về bình đẳng giới, đặc biệt là Luật phòng chống bạo lực gia đình và các văn bản luật khác có liên quan; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục, vận động thay đổi nhận thức, hành vi trong mỗi người dân, nhất là nam giới.

“Hãy để thông điệp “Chung tay chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” và “Hãy hành động vì một thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái” là phương châm hành động của mỗi chúng ta nhằm góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững”, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Lễ cắt băng khai trương 16 xe buýt có gắn nhãn thông điệp truyền thông màu cam phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng các đại biểu tham dự đã cắt băng khai trương 16 xe buýt có gắn nhãn thông điệp truyền thông màu cam phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Những thông điệp này sẽ được gắn nhãn lâu dài trên toàn bộ 16 xe buýt của thành phố thể hiện cam kết của Đà Nẵng trong việc chấm dứt các hành vi bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái trên các phương tiện giao thông công cộng. Con số 16 chiếc xe tương ứng với Chiến dịch toàn cầu 16 ngày hành động chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới do Tổng thư ký Liên Hợp Quốc phát động.

Những thông điệp này sẽ được gắn nhãn lâu dài trên toàn bộ 16 xe buýt của thành phố

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.