Trao 1 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Sơn La khắc phục thiệt hại mưa lũ
Đăng ngày 14-08-2017 09:25, Lượt xem: 950

Sáng 14/8, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, trao 1 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Sơn La khắc phục thiệt hại do mưa lũ. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Đăng Hải.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh sẻ chia trước những mất mát, thiệt hại do thiên tai của nhân dân tỉnh Sơn La trong đợt thiên tai vừa qua. Với tinh thần tương thân, tương ái, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh trao quà của thành phố Đà Nẵng ủng hộ đồng bào Sơn La, mong muốn chính quyền và nhân dân Sơn La sớm khắc phục hậu quả thiên tai, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống của người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Nguyễn Quốc Khánh cho biết, đêm ngày 2/8/2017 đến rạng sáng ngày 3/8/2017 trên địa bàn một số xã huyện Mường La đã xảy ra mưa to đến rất to, gây ra lũ ống, lũ quét làm thiệt hại về người và nhà cửa, đường giao thông, tài sản cây cối hoa màu của nhân dân. Tính đến 17h ngày 9/8/2017 mưa lũ đã làm 12 người chết, 3 người mất tích, 15 người bị thương; 515 ngôi nhà bị thiệt hại, cùng nhiều công trình, tài sản, hoa màu, gia súc, gia cầm của nhân dân... ước thiệt hại 700 tỷ đồng.

Ngay sau khi xảy ra mưa lũ, tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các các sở, ban, ngành, cơ quan đơn vị phối hợp với huyện Mường La huy động tất cả nhân lực, vật lực tập trung tìm kiếm người mất tích, cứu chữa cho những người bị thương, giúp đỡ khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra; bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ dân bị lũ cuốn trôi toàn bộ nhà cửa và các hộ phải di dời khẩn cấp; ổn định đời sống cho các hộ dân. Đối với công tác khắc phục cơ sở hạ tầng, huyện Mường La đã phối hợp với các sở, ngành khẩn trương làm cầu tạm để nối 2 đầu cầu Nậm Păm, đến nay đã hoàn thành ngầm rọ thép trên cầu đảm bảo giao thông đi lại và thông xe vận chuyển hàng cứu trợ cho bà con vùng lũ; tập trung nguồn lực cấp điện vùng bị mất điện, khôi phục hệ thống nước sinh hoạt cho nhân dân; tiếp nhận, vận chuyển hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân cho đồng bào.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La rất cảm kích trước tấm lòng của thành phố Đà Nẵng, trong thời gian đến tỉnh nỗ lực làm tốt công tác phối hợp, thống nhất các phương án bố trí tái định cư cho các hộ dân trong vùng nguy hiểm, ổn định đời sống, sản xuất sau lũ; xác định hướng tuyến, khôi phục giao thông bị ảnh hưởng bởi lũ ống, lũ quét; đảm bảo các cháu đến trường kịp vào đầu tháng 9/2017.

HỘI AN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác